Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2011

Đồng bộ dữ liệu giữa máy tính và iPad

Đồng bộ nhạc, hình, phim giữa máy tính và iPad là thao tác căn bản mà ai dùng iPad cũng phải biết. Tuy nhiên vẫn có một số người làm việc này vẫn chưa thành thạo vì thế mình viết bài này, những vấn đề căn bản mà ai cũng biết.

Vấn đề đồng bộ dữ liệu giữa máy tính và iPad bao gồm 2 phần chính: đầu tiên chính là đồng bộ những thành phần căn bản như nhạc, hình, phim, ebook, audiobook. Phần thứ 2 mình xin nói đến việc chép dữ liệu (Keynote, Pages ...) vào iPad thông qua iTunes hoặc wifi.

1. Đồng bộ Máy tính - iTunes - iPad

  • Tất nhiên khi bạn có iPad thì trong máy tính của bạn cũng phải có iTunes. Nếu không có hãy vào đây và tải về bản iTunes mới nhất.
  • Khi cắm iPad vào máy tính, trên iTunes bạn chọn vào icon iPad thì sẽ có bảng điều khiển với các tab: Summary, Info, Apps, Music, Movies, TV Shows, Podcasts, iTunes U, Books, Photo.
    • Summary: Nếu tại đây bạn lựa chọn Manually manager music and videos thì các tab sau (trừ Apps) không cần quan tâm nữa. Lựa chọn này giúp bạn có thể cắm vào máy bất kỳ và chép nhạc, phim, ebook của máy đó. Khi đã lựa chọn chức năng này, muốn chép nhạc hay phim vào iPad thì bạn chỉ việc giữ chuột và kéo thả nó vào icon iPad trong iTunes.
    • Info: Bạn có thể lựa chọn đồng bộ danh bạ, note, mail trong tab này mà không ảnh hưởng đến lựa chọn "Manually ..."
    • Apps: Để cài phần mềm vào máy bắt buộc bạn phải chọn Sync Apps, lựa chọn này cũng không ảnh hưởng đến lựa chọn "Manually ..."
    • Music, Movies, TV Shows, Books: Nếu đã lựa chọn "Manually ..." ở tab Summary thì bạn không cần quan tâm đến mấy tab này. Nếu ở những tab này bạn chọn "Sync ..." thì lựa chọn "Manually ..."sẽ bị mất đi. Giờ đây bạn chỉ việc tick chọn nhạc, phim, book và iTunes sẽ tự động copy vào iPad.
    • Podcasts, iTunes U, Photo: Việc chọn sync hay không sync ở những tab này không ảnh hưởng gì đến hòa bình thế giới.
2. Chép dữ liệu vào iPad
  • iPad ngoài phục vụ cho nhu cầu giải trí nó còn có các phần mềm kèm theo rất hay để phục vụ cho công việc của bạn. Có 3 phần mềm đặc trưng đó là Keynote, Pages và Numbers.
  • Ngoài ra bạn có thể cài thêm phần mềm khác để quản lý và đọc file các định dạng khác nhau. Có vô vàn phần mềm dạng này, như trong bài này mình dùng Goodreader.
  • iTunes 9.1 và OS 3.2 trở lên có một chức năng rất hay là bạn có thể chép dư liệu vào phần mềm trên iPad trực tiếp qua iTunes. Bạn chỉ việc cắm iPad vào máy tính, mở iTunes lên, vào tab Apps và kéo xuống phía dưới.
  • Ví dụ như muốn chép file vào Keynote, ta làm như sau: Trong mục File Sharing (như hình trên) -> click chọn Keynote -> kéo thả file muốn chép vào Documents.
  • Trên iPad bạn vào Keynote -> click vào icon folder góc trên phải -> chọn tiếp file cần Import.

Ngoài cách chép file qua iTunes
chúng ta còn có thể chép file qua wifi, thường thì những phần mềm của các hãng thứ 3 hay có chức năng này. Ở đây mình ví dụ với phần mềm Goodreader. Các bước thực hiện:
  • Máy tính và iPad phải cùng trong một mạng wifi. Phải lưu ý là nếu wifi yếu thì tốc độ chép cũng chậm, nếu bạn phải chép file dung lượng lớn thì rất lâu.
  • Trong Goodreader trên iPad click vào hình wifi để kích hoạt chế độ chuyển file qua wifi. Bạn để ý nếu phần mềm nào hỗ trợ chuyển file qua wifi thì đều có icon này cả.
  • IP-address: http://192.168.1.98:8080 (thông số này khác nhau trên từng máy) <- đây là địa chỉ IP của iPad-Goodreader. Muốn chép file vào thì bạn vào trình duyệt trên máy tính, gõ địa chỉ này vào là xong.
  • Ngoài ra bạn cũng có thể dùng một phần mềm ftp để hỗ trợ chuyển file qua wifi một cách chuyên nghiệp hơn. Ví dụ như Cyberduck.
Theo TinhTe
http://www.tinhte.vn/hoi-dap-chia-se-kinh-nghiem-423/dong-bo-du-lieu-giua-may-tinh-va-ipad-386466/#post4135234

14 nhận xét:

  1. Hay và bổ ích. thanks

    Trả lờiXóa
  2. Mình cũng vừa xem thấy bổ ích, Thanks bạn

    Trả lờiXóa
  3. Ordinarily There volition be a trigger as a top incisive trauma,mucormycosis,
    orbital are available - there is dead no way possible for any one,
    it doesn't topic how high-priced, to wipe out your Cellulite. masses who give to these theories consider your right leg two steps frontward, in the same cable of hip. travel along a few childlike steps on a Everyday ground, and decidedly methods that function.1 torso brush: consistence brush is precisely simply that.

    Here is my blog post ... dermaroller cellulite

    Trả lờiXóa
  4. I'm curious to find out what blog platform you have been using? I'm having some minor security issues with my latest
    site and I would like to find something more risk-free. Do
    you have any recommendations?

    Feel free to surf to my homepage; hotel escort

    Trả lờiXóa
  5. Hi, I do believe this is an excellent blog. I stumbledupon it
    ;) I may return once again since i have saved as a favorite it.
    Money and freedom is the greatest way to change, may you be rich and
    continue to help other people.

    my web site :: electrician katy

    Trả lờiXóa
  6. Hmm it looks like your website ate my first comment (it was extremely long) so I guess I'll just sum it up what I wrote and say, I'm thoroughly enjoying your blog.
    I as well am an aspiring blog writer but I'm still new to everything. Do you have any tips and hints for first-time blog writers? I'd
    genuinely appreciate it.

    Here is my blog post - Mens Health Manchester

    Trả lờiXóa
  7. I know this web page gives quality dependent
    content and other stuff, is there any other web site which
    provides such things in quality?

    My page - appliance repair clearwater

    Trả lờiXóa
  8. Incredible! This blog looks exactly like my old one! It's on a entirely different subject but it has pretty much the same layout and design. Outstanding choice of colors!

    My web page; yellow pages ad for appliance repair Safety Harbor FL

    Trả lờiXóa
  9. Your mode of describing the whole thing in this piece of writing is really good, every
    one be capable of effortlessly know it, Thanks a lot.


    Feel free to visit my weblog: text analytics

    Trả lờiXóa
  10. Hi there! This article couldn't be written much better! Reading through this article reminds me of my previous roommate! He always kept preaching about this. I most certainly will forward this post to him. Pretty sure he will have a good read. Thank you for sharing!

    Check out my website; keiser college ecampus

    Trả lờiXóa
  11. Hey there! I know this is kinda off topic nevertheless I'd figured
    I'd ask. Would you be interested in exchanging links or maybe guest writing a blog post
    or vice-versa? My site addresses a lot of the same topics as yours and I feel we could greatly
    benefit from each other. If you happen to be interested feel free to shoot me an email.
    I look forward to hearing from you! Awesome blog
    by the way!

    Here is my site: cenaless

    Trả lờiXóa
  12. Bài viết rất hay và ý nghĩa. Mời bạn ghé qua website ủng hộ mình nhé Cách giúp trẻ tự giác học tập sau những kì nghỉ

    Trả lờiXóa
  13. Sau Tết, nhiều doanh nghiệp phải chờ công nhân trở lại. Trên thực tế nhiều doanh nghiệp lớn tại Bình Dương, Đồng Nai khởi động sản xuất từ mùng 5 tháng Giêng. Một số hoạt động xuyên tết nhưng nhiều doanh nghiệp chưa thể sản xuất do đợi công nhân ở xa.

    Trả lờiXóa